Đang gửi...

CẢM XÚC MÙA THU

26/10/2012

Phải là người đã từng sống ở Hà Nội mới cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố, khí hậu và con người ở đây mỗi khi tháng 10 tới. Đó là cảm xúc ngạc nhiên khi buổi sáng tháng mười bạn mở cửa chợt nhận thấy mùa thu đã về trong những cơn gió heo may nhẹ nhàng, những bông hoa sữa tỏa hương thơm nồng nàn, những đóa hướng dương khoe mình trong nắng thu, và cái nắng của tháng mười cũng thật đặc biệt nắng mật ong.

    

   Hoa sữa mùa thu Hà Nội

Phải là thành viên của Tập đoàn Hà Đô bạn sẽ thấy sự thay đổi khác hẳn của mỗi bộ phận Tập đoàn trong tháng 10 so với các tháng khác trong năm, đầu tiên là sự tất bật của các đoàn thể tổ chức các giải thể thao như giải bóng đá, tennis, bóng bàn, cầu lông, các buổi tập văn nghệ của thanh niên vào cuối mỗi giờ làm việc, câu lạc bộ cổ động viên cũng hoạt động náo nhiệt không kém hàng năm chủ tịch câu lạc bộ còn viết thư cảm ơn các mạnh thường quân, trong giờ làm việc một không khí say sưa nghiêm túc hơn hẳn, tất cả các hoạt động này để chào mừng ngày thành lập của Tập đoàn ngày 9/10. Bạn sẽ thấy không khí trang trọng thấy tự hào khi dự lễ tôn vinh các doanh nhân của Tập đoàn vào ngày 13/10 tại hội trường của trụ sở chính, các tâm sự về những kỷ niệm khó quên giữa các lãnh đạo và anh em trong quá trình xây dựng Tập đoàn, những kinh nghiệm làm ăn được chia sẻ. Chị em phụ nữ thì thấy mình được nâng niu, yêu quý và nhận được những món quà nhỏ đầy bất ngờ trong ngày 20/10. Tháng 10 cũng là tháng chúng ta thấy các vị lãnh đạo rất tất bật với việc xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm tới.

 

  

 Ngày hội doanh nhân tại Tập Đoàn Hà Đô

Tháng 10 năm nay ngoài các sự kiện nêu trên Tập đoàn còn có một số sự kiện mới, khó khăn của thị trường bất động sản đã tác động rất nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng ta : Bong bóng bất động sản đã vỡ (đúng như nhận định của TS Alan Phan_ chuyên gia bất động sản Thái Lan nhận định vào năm 2011), chưa bao giờ doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn giảm so với kế hoạch năm đặt ra như bây giờ, thị trường là của người tiêu dùng không phải của nhà đầu tư. Lúc này Chủ tịch hội đồng quản trị đã thay đổi chiến lược về sản xuất kinh doanh rất kịp thời, điều chỉnh để sản phẩm Tập đoàn cung cấp là sản phẩm có tiện ích sử dụng tốt nhất với người tiêu dùng, mở các cuộc hội thảo giới thiệu sản phẩm với khách hàng cũng như hội thảo trong nội bộ cán bộ công nhân viên của Tập đoàn với tiêu chí mỗi cán bộ công nhân viên của Tập đoàn là một nhân viên kinh doanh, tổ chức hội thảo cơ hội trở thành nhà kinh doanh bất động sản với các nhà môi giới nhằm lan tỏa niềm tin về sản phẩm từ chính nội bộ tới thị trường người tiêu dùng. Chúng ta cũng tổ chức giao lưu với các nhà đầu tư vào công ty, nêu rõ sự khác biệt về sản phẩm của công ty. Các dự án chúng ta đầu tư đều ở những vị trí đẹp của các thành phố lớn (nếu không muốn nói là đắc địa) vì vậy luôn thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Đặc biệt với chu trình khép kín từ khi tìm địa điểm của dự án, phân tích nhu cầu thị trường, chuyên nghiệp về thiết kế thi công, sự chân thành chu đáo và thân thiện trong cung cấp dịch vụ quản lý nhà khiến sản phẩm của chúng ta được người tiêu dùng tin cậy.

 

 

Khách hàng vui vẻ nhận sổ đỏ từ Tập đoàn Hà Đô

Năm nào cũng vậy, vào dịp tháng 10 này tôi hay lắng mình lại trong cảm xúc bâng khuâng của tất cả các sự kiện trên cộng lại, thường rút ra những bài học cần rút kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống của 10 tháng đã trôi qua. Năm nay sự lắng mình lại có phần day dứt hơn. Trong tôi thường trực câu hỏi: Khó khăn của đất nước của nền kinh tế hiện tại là nguyên nhân hay là lý do để đổ cho những gì mình chưa thực hiện được? Mình phải có thái độ thế nào với các khó khăn mà Tập đoàn và chính mình gặp phải? Hoảng sợ? Lo lắng? Bình thản chờ đợi? Hay tích cực tìm các biện pháp giải quyết? Đặt câu hỏi và đưa ra các câu trả lời hợp lý nhất là cách mình nên làm .

Một điều tôi chợt hiểu ra một cách thấm thía đó là sự thay đổi, chúng ta cần thay đổi cách làm cách nghĩ cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, nếu như trước kia mục đích của sản xuất kinh doanh là lợi nhuận cao nhất thì nay phải là lợi nhuận hợp lý, trước kia tập trung vào đầu tư nay phải tập trung vào sản xuất, và nguyên tắc về cân bằng đầu tư và kinh doanh hơn bao giờ hết được chú trọng ở thời điểm này. Tôi cũng thấy mình cần thay đổi và học hỏi nhiều hơn nữa để đạt được sự chuyên nghiệp trong công việc. Con người tạo ra mơ ước hay mơ ước tạo nên con người? Câu trả lời là cả hai. Chúng ta đừng bao giờ ngừng mơ ước về một cuộc sống tươi đẹp về sự thành công để làm động lực phấn đấu trong lao động và rèn luyện ý chí của mình.

Lúc này cũng là lúc cần sự bình tĩnh để bước qua khó khăn, đừng lo sợ quá, mọi vấn đề đều có cách tháo gỡ nếu chúng ta biết chia sẻ với những người xung quanh. Vậy đấy, giờ mới thấm thía câu nói của Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô có những vấn đề nhà trường không dậy, gia đình và xã hội không dậy bạn nhưng doanh nghiệp sẽ dậy bạn nếu bạn biết cách chia sẻ với doanh nghiệp của mình.

Tập đoàn Hà Đô là nơi có rất nhiều kỷ niệm gắn bó với tôi, tôi biết tôi sẽ vững vàng vượt qua khó khăn hiện nay khi chia sẻ với các lãnh đạo của mình, họ sẽ giúp tôi nhìn nhận đúng đắn con đường đi của mình. Hương hoa sữa lại ùa về, nồng nàn da diết, bạn hãy hít thở sâu vào, chúng ta các thành viên của Tập đoàn hãy nắm tay nhau cùng bước sang năm thứ 23 của Tập đoàn với niềm tin và quyết tâm xây dựng một tương lai tươi sáng ở phía trước.

 

25.10.2012

Trần Thu Hoài